5 phương pháp luyện tiếng Hoa đúng cách trong 60 giây hoặc ít hơn

tiếng Trung Buôn Ma Thuột
tiếng Trung Buôn Ma Thuột

Hiện nay nước ta thực hiện chính sách mở cửa thu hút nguồn đầu tư từ nước ngoài, trong đó thị trường Trung Quốc chiếm phần lớn tại Việt Nam. Học thêm tiếng Trung tại Buôn ma Thuột, Đăk Lăk là cơ hội để bạn có thể gia nhập vào thị trường lao động lớn và đang phát triển. Ngoài ra, giúp bạn giao lưu với người ngoại quốc hoặc đi du lịch, vậy làm thế nào để học tiếng Trung một cách hiệu quả và tài liệu học tiếng Hoa phù hợp cho bạn.

Học thêm tiếng Hoa buôn ma thuột sẽ mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho bạn
Xác định mục tiêu học tập rõ ràng
Khi bắt đầu học tiếng trung cũng như bắt đầu làm một việc gì đó, bạn cần phải xác định rõ mục tiêu cần làm gì, học như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất. Xác định rõ lý do bạn muốn học tiếng Trung để làm gì (đi du lịch, học để phục vụ cho công việc, học để xin học bổng đi du học,…).
Việc xác định được mục tiêu rõ ràng sẽ giúp bạn đi đúng hướng và đạt được kết quả học tập một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Lựa chọn giáo trình học phù hợp
Mỗi người sẽ có mục tiêu học tập và lộ trình riêng. Vì vậy, đối với các bạn mới bắt đầu học thì nên lựa chọn những tài liệu học tiếng Hoa phù hợp với bản thân mình.
Giáo trình Hán ngữ (6 quyển): Bộ sách này là giáo trình được nhiều thầy cô giáo và các bạn học viên lựa chọn cho người mới bắt đầu học. Bộ sách bao gồm 6 quyển theo trình độ từ cơ bản đến nâng cao.
Giáo trình chuẩn HSK: Bộ giáo trình này thường được các bạn học để thi chứng chỉ HSK lựa chọn. Mỗi quyển tương đương với một cấp độ HSK, tuy nhiên bộ giáo trình này mang tính học thuật khá cao và đòi hỏi bạn phải thật kiên trì và chăm chỉ.
301 câu đàm thoại tiếng Hoa: Đây là cuốn sách lý tưởng dành cho các bạn học tiếng Trung để giao tiếp bởi chủ đề đa dạng, các mẫu câu giao tiếp sát với thực tế và ngữ pháp được khái quát ngắn gọn, dễ hiểu.
Học phát âm chuẩn

Nên kết hợp giữa học tiếng Trung tại trung tâm và tự học để có thể đạt được kết quả tốt nhất
Nên kết hợp giữa học tiếng Trung tại trung tâm và tự học để có thể đạt được kết quả tốt nhất

Để học tốt tiếng Trung thì phát âm là thứ cần phải học đầu tiên
Để có thể học tốt một ngôn ngữ nào đó thì phát âm có lẽ là thứ cần phải học đầu tiên. Với tiếng Trung thì bạn cần học bảng phiên âm (Pinyin) để nắm được cách phát âm chuẩn. Ngoài ra để nắm vững được cách phát âm bạn cần phải nắm vững các thanh mẫu, vận mẫu, thanh điệu.
Khi bắt đầu học bạn nên cố gắng luyện tập phát âm để có thể phát âm chuẩn nếu phát âm sai sẽ gây ra những hiểu lầm không đáng có và rất khó để sửa sau này nếu nó đã trở thành thói quen.
Học từ vựng
Để có thể học tốt tiếng Trung và ghi nhớ một cách lâu dài thì việc học từ vựng rất quan trọng. Từ vựng giúp bạn hiểu và nói ngôn ngữ một cách linh hoạt giúp khả năng giao tiếp của bạn tốt hơn và tiến triển trong quá trình học.
Bạn có thể học tốt từ vựng thông qua phương pháp Flashcard, hình ảnh. Những hình ảnh sinh động sẽ kích thích đam mê học tập và ghi nhớ từ vựng nhanh và lâu hơn
Ngoài ra bạn cũng có thể học từ vựng thông qua bộ thủ và cách giao tiếp và chép lại tài liệu học tiếng Hoa nhiều lần, hành động lặp lại nhiều lần sẽ giúp từ vựng khắc sâu trí nhớ của bạn.
Luyện nghe
Luyện nghe là một kĩ năng khá là khó khi học tiếng Trung, vì vậy bạn nên chọn những bài nghe phù hợp với trình độ bản thân. Bạn có thể luyện nghe qua phim, các bài hát, postcard, liveshow,…

Nhận tư vấn lộ trình từ Ms Vy Tiếng Hoa

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của Ms Vy Tiếng Hoa sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.




    Messenger 0344 273 637 Ms Vy Tiếng Hoa Tư Vấn Miễn Phí

      Tư vấn ngay